Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Đảng Bộ tỉnh Quảng Nam !

Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII

Kết quả công tác tổ chức đại hội điểm, thí điểm tại các tổ chức cơ sở đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Toàn tỉnh có 1.147 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), gồm 392 đảng bộ cơ sở và 755 chi bộ cơ sở. Tính đến ngày 15/5/2020, có 214 TCCSĐ đã tổ chức xong đại hội (tỷ lệ 18,65%), gồm 57 đảng bộ cơ sở (40 đảng bộ xã, phường, thị trấn; 19 đảng bộ khác) và 157 chi bộ cơ sở. Thực hiện thí điểm bầu bí thư cấp ủy tại đại hội (chỉ tính đảng bộ cơ sở): 02 đảng bộ cơ sở, gồm Đảng bộ xã Tam Giang, huyện Núi Thành và Đảng bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Đảng bộ Công an tỉnh (đã tổ chức xong ngày...
Du lịch phải duy trì điểm đến khác biệt
Tạo dựng thương hiệu du lịch khác biệt đã khó, duy trì và phát huy được điều này trong nhiều năm về sau càng khó. Hội An, Mỹ Sơn và rộng hơn là các điểm đến khác của Quảng Nam cần nhận rõ giá trị khác biệt của mình trong mọi sự chuyển động để luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng du khách.
Mấy suy nghĩ về ba nhiệm vụ đột phá
Việc lựa chọn và đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội có vai trò quan trọng tạo động lực tăng trưởng, đổi mới mô hình tăng trưởng và tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng tích cực.
Khởi nghiệp du lịch nông nghiệp: Lợi thế của Quảng Nam
Quảng Nam được xem là vùng đất “sản vật muôn màu”, đa hệ sinh thái (núi, trung du, biển), đa văn hóa (Việt, Chăm, đồng bào dân tộc thiểu số)... Sự hội tụ đa dạng như vậy là nền tảng và là lợi thế, giá trị khác biệt, nổi bật của nông nghiệp, nông thôn, tạo điều kiện để xây dựng và phát triển mô hình du lịch nông nghiệp.
Tạo đột phá hỗ trợ khởi nghiệp, sáng tạo
Để có một môi trường khởi nghiệp sáng tạo sinh động và hiệu quả, thời gian qua Quảng Nam đã nỗ lực tăng cường các hoạt động hỗ trợ, tạo hệ sinh thái khởi nghiệp có sức lan tỏa. Tuy nhiên, khởi nghiệp sáng tạo là cả một quá trình lâu dài, cần sự trợ sức hiệu quả và mang tính đột phá của cả xã hội.
Hướng đi mới cho nông thôn mới?
Gần 10 năm qua, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả khả quan, nhưng khó khăn, hạn chế cũng không ít. Tìm giải pháp hiệu quả để thực hiện trong chặng đường tiếp theo là yêu cầu bức thiết hiện nay.
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP): Động lực kinh tế ở nông thôn
“Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm, vì vậy thời gian tới rất cần những giải pháp hiệu quả hơn nữa để chương trình trở thành động lực kinh tế trọng tâm ở nông thôn.
» Đảng Cộng sản Việt Nam
     Khóa IX
     Khóa X
      Khóa XI
     Khóa XII
     Khóa XVIII
     Khóa XIX
     Khóa XX

     Khóa XXI
Xem tất cả

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá như thế nào về cổng thông tin này?